Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - sự kiện

TRẢI NGHIỆM CHĂM SÓC VƯỜN RAU CỦA BÉ ĐIỂM TRƯỜNG HỒ SÁO CHẢI TRƯỜNG MẦM NON CHÍ CÀ

01/12/2023 11:55 38 lượt xem

Trẻ ở lứa tuổi mầm non rất thích tìm tòi và khám phá thế giới xung quanh, trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế sẽ giúp cho trẻ khám phá được nhiều điều mới  lạ

TRẢI NGHIỆM CHĂM SÓC VƯỜN RAU CỦA BÉ ĐIỂM TRƯỜNG HỒ SÁO CHẢI TRƯỜNG MẦM NON CHÍ CÀ
Các bé tại điểm trường Hồ Sáo Chải trường Mầm Non Chí Cà

Trẻ mầm non rất thích hoạt động và những gì mới mẻ rất hấp dẫn đối với trẻ, trẻ rất thích được tiếp xúc tìm hiểu thiên nhiên, cuộc sống xung quanh trẻ. Trải nghiệm là quá trình nhận thức, khám phá đối tượng bằng việc tương tác với đối tượng thông qua hành động tri giác bên ngoài như nhìn, nghe, sờ....và quá trình tâm lý bên trong như chú ý, tư duy, tưởng tượng, ghi nhớ... Đặc biệt là hoạt động trải nghiêm chăm sóc vườn rau.

          Thông qua chăm sóc rau, trẻ còn cảm nhận được giá trị của sức lao động và quý trọng giá trị sức lao động. Từ đó hình thành cho trẻ có thói quen lao động ngay từ khi còn nhỏ, đồng thời nâng cao nhận thức về thế giới xung quanh”.

  Giờ đây "Vườn trồng rau an toàn" là nơi các bé được tham gia hoạt động trải nghiệm: Trồng và chăm sóc rau, tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh giúp trẻ rèn luyện kĩ năng sống, ý thức bảo vệ thiên nhiên, tạo cơ hội cho trẻ được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế sẽ giúp cho trẻ khám phá được nhiều điều mới lạ và là niềm hạnh phúc, hứng thú của trẻ. 

          Vườn trồng rau sạch và an toàn, đó không những là nơi cho trẻ hoạt động trải nghiệm mà còn là nơi cung cấp những bữa rau an toàn - sạch cho các bé tại điểm trường Hồ Sáo Chải trường Mầm Non Chí Cà. Trẻ chia sẻ cảm xúc: Trong quá trình trải nghiệm, cô giáo trao đổi với trẻ những hoạt động đang thực hiện (tưới cây, nhổ cỏ, bắt sâu …)

Qua các hoạt động về chăm sóc rau thật ý nghĩa trẻ được tiếp thu một cách hết sức tự nhiên về giá trị lao động, tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường sống cho trẻ.

Trẩn Chúm- GV, Mầm Nôn Chí Cà

Tin khác