Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Quốc phòng - An ninh

Công an xã Chí Cà phát huy vai trò phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở

13/02/2022 15:58 31 lượt xem

Cùng với chính quyền và các lực lượng chức năng khác, Công an xã chính quy tại cơ sở là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như đảm bảo ANTT ở cơ sở.

Công an xã Chí Cà phát huy vai trò phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở
Công an xã tặng quà cho chốt kiểm soát Covid-19 thôn Hồ Sáo Chải

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Xín Mần nói riêng đang diễn biến hết sức phức tạp. Trên địa bàn xã Chí Cà, tính đến ngày 13/02, đã ghi nhận 28 ca dương tính với COVID-19. Những ngày này, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Chí Cà đang quyết liệt huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chung tay phòng, chống dịch bệnh. Cùng với chính quyền và các lực lượng chức năng khác, Công an xã chính quy tại cơ sở là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như đảm bảo ANTT ở cơ sở.

Thực hiện chỉ đạo của chính quyền, lực lượng Công an xã đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã và trực tiếp tham gia, phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thượng uý Xìn Văn Quang, Phó Trưởng Công an xã Chí Cà cho biết: Tình hình dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nên Công an xã Chí Cà xác định phải thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo ANTT, vừa phòng chống dịch hiệu quả. Chúng tôi đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ này.

Theo đó, Công an xã Chí Cà đã phân công cán bộ phối hợp với lực lượng y tế xã, tổ Covid cộng đồng của các thôn thực hiện đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan trên địa bàn; tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm quy định 5k và các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19… Thường xuyên theo dõi chặt chẽ các trường hợp trong diện cách ly tại gia đình, tuyên truyền, kiểm tra các hộ kinh doanh trong chấp hành các yêu cầu phòng, chống dịch, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ khi đợt dịch COVID-19 bùng phát, lực lượng Công an xã Chí Cà đã phối hợp thực hiện 20 cuộc tuyên truyền tại các thôn trên địa bàn xã, tổ chức hàng chục lượt kiểm tra, phát hiện và xử phạt 02 trường hợp khai báo y tế gian dối, 02 trường hợp không tuân thủ biện pháp cách ly tại nhà; cùng lực lượng y tế xã thường xuyên giám sát, theo dõi sức khỏe các trường hợp trên địa bàn xã có quyết định cách ly tại nhà. Những nỗ lực của Công an xã Chí Cà đã góp phần quan trọng cùng các lực lượng tuyến đầu của xã phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả.

Với phương châm giữ vững bên trong, bảo vệ vững chắc bên ngoài, mỗi CBCS Công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an là pháo đài vững chắc chống dịch, tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp, các lực lượng tích cực tham gia phòng, chống dịch, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” và giữ vững ổn định chính trị xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

Hoàng Trung Hùng - Công an xã Chí Cà

Tin khác